Những việc nên và không nên khi lên kế hoạch đào tạo nhân viên hiệu quả
Hội nhập hiệu quả có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm cho nhân viên mới. Vì vậy, đây là 5 thực hành tốt nhất cho việc hội nhập hiện đại để giúp cho việc đào tạo của bạn thành công.
Mục lục
5 thực tiễn hiện đại tốt nhất
Nhân viên “lên tàu hội nhập” hiệu quả là điều cần thiết để giữ lại các nhân viên mới, tăng năng suất và hỗ trợ nội bộ công ty. Thật không may, không phải lúc nào nó cũng được thực hiện tốt. Hoa Kỳ và vương quốc Anh cùng nhau chi khoảng 37 tỷ đô hàng năm để giữ lại những nhân viên không có năng lực, không hiểu công việc của họ. Có lẽ, số tiền đó sẽ được chi tốt hơn để đào tạo lại những nhân viên làm việc năng suất, và nghiên cứu cho thấy lực lượng lao động hiện đại muốn các doanh nghiệp chú tâm nhiều hơn việc đào tạo cho nhân viên. Randstad đã chỉ ra khoảng 75% số người tham gia khảo sát cảm thấy họ cần được đào tạo nhiều hơn để cập nhật các kiến thức mới phục vụ công việc của họ.
Lực lượng lao động hiện đại đòi hỏi nhân viên cần phát triển kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và cho phép họ thực hiện tốt vai trò mà họ được thuê để làm. Khi bạn bắt đầu lên kế hoạch cho nhân viên của mình những trải nghiệm, một số trong những thực hành đào tạo tốt nhất này có thể giúp ích.
Giữ cho nhân viên “lên tàu hội nhập” theo cách đơn giản
Nhân viên mới có thể cảm thấy choáng ngợp bởi trách nhiệm mới, văn hóa công ty và kỳ vọng của họ. Hội nhập không nên là một yếu tố gây căng thẳng khác. Thay vào đó, nó nên làm cho nhân viên cảm thấy được hỗ trợ trong vai trò mới của họ.
Để đạt được điều đó, hãy thử sử dụng một cách tiếp cận theo từng giai đoạn cho hành trình đào tạo nhân viên mới của bạn. Khi thiết kế trải nghiệm học tập, hãy xem xét những điều sau: Nhân viên của bạn cần biết gì vào ngày đầu tiên? Một tuần? 30 ngày? Hay 90 ngày? Sử dụng cách tiếp cận theo từng giai đoạn sẽ giúp đạt được các mục tiêu ngắn ngay lập tức, và làm cho mục tiêu cuối cùng có vẻ đạt được gần hơn. Một số thiết kế Giao diện người dùng (UI) đã thực hiện điều này bằng cách hiển thị tiến trình với một loạt đồng hồ đo hoặc các bar.
Trong mô hình phát triển lãnh đạo 70:20:10, học tập đến từ 70% các dự án, 20% huấn luyện và cố vấn và 10% học tập có tổ chức. Nhưng, chúng ta đừng giới hạn các can thiệp đào tạo đến 10% đào tạo chính thức. Bạn có thể đơn giản hóa trải nghiệm hội nhập bằng cách thêm vào cấu trúc cho hướng dẫn và thách thức các dự án. Ví dụ: bạn cũng có thể cung cấp cho người cố vấn các tài nguyên để hỗ trợ các nhân viên mới khi họ điều hướng các dự án cụ thể. Nỗ lực phối hợp sẽ đi một chặng đường dài để triển khai đào tạo gắn kết. Một số công việc sẽ đòi hỏi kiến thức và kỹ năng trực tiếp từ đào tạo có tổ chức, sau đó là kinh nghiệm và thử thách trong công việc. Đối với các công việc khác, các khóa học microlearning xen kẽ với các dự án đầy thử thách sẽ là đủ.
Hiện đại hóa
Trong môi trường làm việc hiện đại, nhân viên mong đợi việc đào tạo sẽ phản ánh cuộc sống cá nhân công nghệ cao của họ. Mặc dù ILT (hướng dẫn lãnh đạo đào tạo) vẫn còn phổ biến trong đào tạo tập thể, nhưng ngày nay việc hướng dẫn đào tạo thông qua tài liệu giấy đã không còn nhiều nữa. Các tính năng học tập kỹ thuật số đã có tác động tích cực đến kết quả học tập. Chẳng hạn, một giáo sư Harvard phát hiện ra rằng việc thêm một vài thứ đơn giản như một cuộc thăm dò vào các hoạt động học tập có thể tăng gấp đôi lợi ích học tập và giữ chân nhân viên. Sử dụng các công cụ e-Learning như mô phỏng, video tương tác và trò chơi để việc đào tạo có thể thu hút và đào tạo nhân viên mới hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy tận dụng bất cứ công nghệ đào tạo nào bạn có.
Tuy nhiên, đừng chỉ chi tiền vào công nghệ. Việc bạn sử dụng công nghệ đào tạo nên là một phần chiến lược trong trải nghiệm học tập tổng thể của bạn.
Thể hiện sự quan tâm của bạn
Bạn đã thuê nhân viên của mình cho bộ kỹ năng và tính cách tương ứng của họ. Đừng quên tại sao bạn thuê họ khi họ điều hướng trong quá trình hội nhập. Theo truyền thống, bạn mải mê đào tạo những nhân viên mới về lịch sử và giá trị của công ty, nhưng cách tiếp cận này thực sự có thể tạo ra căng thẳng và hạ thấp tính cá nhân của một nhân viên mới.
Thay vì truyền bá thông thường, hãy tập trung việc hội nhập nhân viên bằng cách thúc đẩy tính cá nhân giữa các nhân viên mới. Các hoạt động xung quanh các giá trị nhân viên sẽ nhấn mạnh kiến thức và kỹ năng riêng của họ. Sau đó, kết nối những giá trị và kỹ năng đó với vai trò mới của họ để giúp nhân viên của bạn cảm thấy tự tin vào khả năng để thành công của họ.
Ghi nhớ mục tiêu
Hãy suy nghĩ về kiến thức và cách cư xử mà bạn muốn nhân viên thể hiện khi kết thúc trải nghiệm hội nhập của họ. Mục tiêu đào tạo của bạn nên xây dựng trên một mục tiêu khác và tạo ra một ma trận các ý tưởng và kỹ năng liên kết với nhau dẫn đến một trạng thái lý tưởng. Tuy nhiên, quá trình này có thể khó khăn nếu việc đào tạo không có mục tiêu dựa trên hành vi. Trong trường hợp đó, cung cấp cho nhân viên mới một lộ trình cho thấy sự tiến bộ của họ thông qua nội dung đào tạo dựa trên sự hiểu biết của họ về tài liệu.
Đừng quên bạn đang đào tạo ai
Trong lực lượng lao động hiện đại, một “kích thước không thể phù hợp với tất cả”. Vì vậy, hãy ghi nhớ các đặc điểm và kinh nghiệm cá nhân của người học khi bạn đặt cùng với chiến lược học tập của mình. Hầu hết các giải pháp học kỹ thuật số cho phép mức độ tùy biến hoặc cá nhân hóa với thiết kế giao diện người dùng (UI) và lộ trình giảng dạy. Sẽ không thể tạo ra một lộ trình học tập cho mỗi cá nhân, nhưng các yếu tố như kiến thức ưu tiên, chức năng công việc và hiệu suất đều có thể đóng vai trò tạo ra trải nghiệm học tập độc đáo cho các nhóm chức năng.
Tổng kết
Nhân viên hội nhập hiệu quả cho lực lượng lao động hiện đại cần lập kế hoạch, và nhân viên đang đòi hỏi một trải nghiệm tốt hơn. Bạn có thể cung cấp trải nghiệm hội nhập để giúp nhân viên mới của bạn phát triển thành nhân viên làm việc hiệu suất cao bằng cách sử dụng các thực tiễn này tốt nhất. Tóm lại, hãy xem xét thành phần đối tượng của bạn, thiết kế cho cấu trúc và sự đơn giản trong trải nghiệm học tập của bạn và đặt ra các mục tiêu thực tế.